สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 29 มี.ค. 67
Check list (เช็คลีสซ์) / มา ตรวจสอบ กัน มั้ย: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
 กระดาน > เรือ
ความเห็น: 56 - [6 มิ.ย. 49, 00:02] ดู: 15,422 - [28 มี.ค. 67, 18:01]
Check list (เช็คลีสซ์) / มา ตรวจสอบ กัน มั้ย
กระทู้: 26
ความเห็น: 1,314
ล่าสุด: 23-05-2566
ตั้งแต่: 16-09-2546
ตั้งกระทู้: 31 พ.ค. 49, 11:44
Check list  (เช็คลีสซ์) /  มา ตรวจสอบ กัน มั้ย
มาอีกแล้ว ครับ กะทู้แปลกๆ  คือแบบนี้ครับ  เมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว ไปทำขาสกี
ที่ ร้าน มาเฟีย แถวปทุมฯ ครับ ได้รับ ของสมมนาคุณ พิเศษ คือ ดุมล้อ
เทลลเลอร์  เก็บไว้เป็นอะไหล่ ยามยาก  กลับมาบ้านก็เลย จัดกล่องสัมภาระ
ไว้เก็บอุปกรณ์ สำรองโดยเฉพาะ เก็บไปเก็บมา มันเยอะ พอควร แล้วก็มานึกถึง ผู้ใหญ่เรือ (เด็กเรือ) เวลาตรวจสอบเทลเลอร์ ก่อนออกเดินทางแต่ละครั้ง
น่าจะยุ่ง พอควร แล้ว จะลืม จุดสำคัญมั้ยเนี่ย !!!!!

แล้วถ้าเรามี เช็คลีส เล็กๆ ซ่ะ ใบ  ก็ดี น่ะ ครับ  แต่ว่าอะไรล่ะ ครับ ที่จะตรวจสอบบ้างก่อน ออกเดินทางแต่ละครั้ง  ขอแรง  สมาชิก , ผู้ใหญ่เรือ,
และ ผู้มีประสบการณ์ ช่วยกันออก ความเห็นหน่อย ครับ


กระทู้: 26
ความเห็น: 1,314
ล่าสุด: 23-05-2566
ตั้งแต่: 16-09-2546
ความเห็นที่ 1: 31 พ.ค. 49, 11:49
ครั้งแรก  ครับลากไปเขื่อน  ภูมิพล   ไปกลับ 900 กว่า กม. ถึงบ้าน นับว่า
แคล้วคลาด มากครับ น๊อตล็อค ห
ครั้งแรก  ครับลากไปเขื่อน  ภูมิพล  ไปกลับ 900 กว่า กม. ถึงบ้าน นับว่า
แคล้วคลาด มากครับ น๊อตล็อค หัวบอล กับ ชุดลาก หลวม จนจะหลุด อยู่แล้ว เลย เอา ไปเชื่อม ให้ติดซ่ะเลย  .....จุดสำคัญ คือหัวบอล ต้อง สมบูรณ์
ไม่คลอน
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 2: 31 พ.ค. 49, 12:46
ของผมก่อนที่จะเดินทางทุครั้งจะตรวจเช็ค

ชุดลากที่ติดกับตัวรถว่าจุดยึดน๊อตต่างๆคลายตัวออกมาไหม
โดย
ของผมก่อนที่จะเดินทางทุครั้งจะตรวจเช็ค

ชุดลากที่ติดกับตัวรถว่าจุดยึดน๊อตต่างๆคลายตัวออกมาไหม
โดยการเอามือดึงที่หัวลากแล้วโยกขึ้นลงดูว่าคลอนไหมถ้าเกิดอาการคลอนต้องตรวจเช็คดู
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 3: 31 พ.ค. 49, 12:49
จุดยึดน๊อตที่ติดกับครัสซีก็ควรดูด้วยนะครับบางที่เราลากไปนานๆน๊อตอาจคลายตัวออกมาได้ถึงแม้ว่าเราจะใส่ก
จุดยึดน๊อตที่ติดกับครัสซีก็ควรดูด้วยนะครับบางที่เราลากไปนานๆน๊อตอาจคลายตัวออกมาได้ถึงแม้ว่าเราจะใส่กาวล็อคไทร์แล้วก็ตาม
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 4: 31 พ.ค. 49, 12:52
น็อตยึดใต้หัวบอลก็ควรดูให้ดีด้วยนะครับคลายตัวและหลุดมากันเยอะแล้วของผมอ๊อกติดเลยแต้มไว้สองจุดเล็กๆพอ
น็อตยึดใต้หัวบอลก็ควรดูให้ดีด้วยนะครับคลายตัวและหลุดมากันเยอะแล้วของผมอ๊อกติดเลยแต้มไว้สองจุดเล็กๆพอแล้วไม่มีการคลายตัวแน่นอน
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 5: 31 พ.ค. 49, 12:54
มาถึงแทลเลอร์ก็ควรดู หัวครอบบอลก่อนดูว่าน๊อตคลายไหม 
ดูสปิงกดว่าตายไหมถ้าของเก่ามากเริ่มสนิมจับมากๆ
มาถึงแทลเลอร์ก็ควรดู หัวครอบบอลก่อนดูว่าน๊อตคลายไหม
ดูสปิงกดว่าตายไหมถ้าของเก่ามากเริ่มสนิมจับมากๆก็ควรที่จะเปลี่ยนใหม่
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 6: 31 พ.ค. 49, 12:57
ที่แทลเลอร์ร์ก็ควรมีโซ่คล้องไว้กับตัวรถเพื่อกันหัวครอบบอลเด้งหลุดออกมาเรือจะได้ไม่ไถลไปไหน หลุดออกมา
ที่แทลเลอร์ร์ก็ควรมีโซ่คล้องไว้กับตัวรถเพื่อกันหัวครอบบอลเด้งหลุดออกมาเรือจะได้ไม่ไถลไปไหน หลุดออกมาชนท้ายรถเราดีกว่าหลุดออกไปแล้วฉะกับรถคันอื่น    บรึ้ยยยยย  ไม่อยากจะคิด
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 7: 31 พ.ค. 49, 13:02
ดูตัวกว้านว่ายังใช้งานได้ดีไหมไม่งั้นไปถึงทีแล้วกว้านใช้ไม่ได้จะลำบากมากๆเวลาเอาเรือขึ้น
ดูตัวกว้านว่ายังใช้งานได้ดีไหมไม่งั้นไปถึงทีแล้วกว้านใช้ไม่ได้จะลำบากมากๆเวลาเอาเรือขึ้น
กระทู้: 64
ความเห็น: 1,871
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 21-03-2548
ngamsongsiri(310 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 8: 31 พ.ค. 49, 13:05
กระทู้: 0
ความเห็น: 771
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 03-10-2548
ความเห็นที่ 9: 31 พ.ค. 49, 13:07
อืมมมความรู้ใหม่ๆคับ..ตอนนี้ซื้อเบ็ด+รอกแล้วกำลังจะหาซื้อเรือและต้องหาซื้อรถสำหรับลากเรืออีก..
กระทู้: 27
ความเห็น: 1,744
ล่าสุด: 28-03-2567
ตั้งแต่: 10-05-2548
Yut_rayong(158 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 10: 31 พ.ค. 49, 13:07
เจ้ยยยยยย หมายเรือคลุมผ้า
 :laughing: :laughing: :laughing:

อย่าลืมปิดปลักท้ายเองนะ  :laughing:
เจ้ยยยยยย หมายเรือคลุมผ้า


อย่าลืมปิดปลักท้ายเองนะ  เค้าสอนแล้วไม่จำ
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 11: 31 พ.ค. 49, 13:08
อันนี้สำคัญที่สุด
ตรวจดูลมยางว่าอ่อนไปไหม
แล้วเอาแม่แรงมาขึ้นที่เพลาล้อ จากนั้นก็หมุนดูว่าล้อดูว่า
อันนี้สำคัญที่สุด
ตรวจดูลมยางว่าอ่อนไปไหม
แล้วเอาแม่แรงมาขึ้นที่เพลาล้อ จากนั้นก็หมุนดูว่าล้อดูว่าลูกปืนล้อดังไหมถ้าดังมากๆก็ควรที่จะเปลี่ยนใหม่  พร้อมกับเอามือทั้งว้ายและขาวจับที่ยางล้อแล้วลองโยกดูถ้าล้อโยกได้ดังกึกๆก็ควรที่จะต้องเปลี่ยนลูกปืนล้อ  หากเป็นดุมล้อแบบล้อหน้ามันจะมีน๊อต สลักขันกวดเข้าไปก็ใช้ได้    (ไว้คราวหลังผมจะลงวิธีการดูแลรักษาดุมล้อให้ดู) 
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 12: 31 พ.ค. 49, 13:10
ดูจุดมัดเชือกท้ายเรือว่าแน่นดีไหม
ดูจุดมัดเชือกท้ายเรือว่าแน่นดีไหม
กระทู้: 165
ความเห็น: 12,566
ล่าสุด: 24-03-2567
ตั้งแต่: 02-01-2548
trophy(4982 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 13: 31 พ.ค. 49, 13:14
  ได้ประโยชน์มากครับ ดีจริงๆ
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 14: 31 พ.ค. 49, 13:36
นอกจากเครื่องมือและยางอะหลั่ยแล้ว
ผมจะมีดุมล้ออะหลั่ยติดไปด้วยทุกครั้งเพราะส่วนมากที่เราไปเที่ยวกัน
นอกจากเครื่องมือและยางอะหลั่ยแล้ว
ผมจะมีดุมล้ออะหลั่ยติดไปด้วยทุกครั้งเพราะส่วนมากที่เราไปเที่ยวกันก็ค่อนข้างจะห่างไกลชุมชนเกิดลูกปืนล้อแตกก็จะได้เปลี่ยนได้เลยไม่ต้องเสียเวลาหาของ                 
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 15: 31 พ.ค. 49, 13:42
อันนี้คือ ตัวกสีหน้าที่น้าประมงพูดถึงก็เอาไปด้วยทุกครั้งที่ไปทะเลมีประโยชน์มากๆ   ส่วนประโยชน์ หรือร
อันนี้คือ ตัวกสีหน้าที่น้าประมงพูดถึงก็เอาไปด้วยทุกครั้งที่ไปทะเลมีประโยชน์มากๆ  ส่วนประโยชน์ หรือรายละเอียดในการใช้ผมจะเอามาอถิบายให้คราวหลัง
เท่าที่กล่าวมาในเบื้องนี้เพราะมันเป็นสิ่งจำเป็นที่เราจะต้องดูแลหากบ้านเราไม่ได้อยู่ติดแหล่งน้ำนั้นเราจะต้องลากไปมาผจญภัยอยู่บนท้องถนน    เราใส่ใจกับมันสักนิดแล้วเราจะเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้ปัญหา 

การทำเช็คลีสแบบน้าประมางก็ดีนะครับกันลืมว่าเราจะต้องตรวจเช็ดไรบ้างก่อนเดินทางเพื่อกันลืมผมบ่อยๆครั้งก็มักจะลืมของอยู่เรื่อยๆหากวันไหนรีบๆ
กระทู้: 87
ความเห็น: 5,909
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-12-2547
ความเห็นที่ 16: 31 พ.ค. 49, 13:44


                  เมื่อไรจะมีกับเขาซักลำน๋ออออออ...........................
กระทู้: 20
ความเห็น: 2,895
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 10-05-2548
curado(453 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 17: 31 พ.ค. 49, 13:48


ยกมือๆๆๆๆๆๆๆค้าบบบ

การลากเรือ ควรจัดตำแหน่งเครื่องอย่างไรคับ ตรงๆ หรือ เอียงข้างไดข้างหนึ่ง เพราะอะไรค้าบบ
กระทู้: 56
ความเห็น: 2,282
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 18-01-2548
ความเห็นที่ 18: 31 พ.ค. 49, 15:02


แจ่มจริงเฮียช้าง   
กระทู้: 3
ความเห็น: 350
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 26-08-2548
ความเห็นที่ 19: 31 พ.ค. 49, 15:06
เห็นว่าที่ร้านคนแน่นตลอด เดี๋ยวก็ได้แล้วคับน้ากั๊ก

ของผมเอาไว้ตรงๆนะน้าหมึก ผมว่ามันน่าจะดีกว่า
ใช่เป่าคับอาจานช้าง
กระทู้: 27
ความเห็น: 1,744
ล่าสุด: 28-03-2567
ตั้งแต่: 10-05-2548
Yut_rayong(158 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 20: 31 พ.ค. 49, 16:19
เป็น ผอ. ก็ต้องยกมือก่อนถามครับ 
กระทู้: 1
ความเห็น: 42
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 20-11-2548
foffline
ความเห็นที่ 21: 31 พ.ค. 49, 16:37
....กระทู้ความรู้อีกแล้วช๊อบ....ชอบ............

...ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบ...............

..ได้ความรู้อีกแล้ว......
กระทู้: 26
ความเห็น: 6,180
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 03-01-2547
rad33(57 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 22: 31 พ.ค. 49, 19:40
กระทู้: 48
ความเห็น: 2,098
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 16-07-2548
ความเห็นที่ 23: 31 พ.ค. 49, 20:24
เอามือลงได้ครับน้าหมึก  (ยกมานานแล้วคงจะเมื่อย)555555555

ปกติก่อนเดินทางเครื่องส่วนมากเขาก็จะตั้งตรงกันทั้งนั้นแต่เวลาวิ่งสะเทื่อนมากๆเครื่องมันก็จะเอียงได้ ถ้าไม่อยากให้เอียงไปข้างใดข้าง1ก็เอายางยืดรัดไว้ที่พวงมาลัยก็เพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องเครื่องเอียงซ้ายหรือขวาหรือตั้งตรงไม่มีผลกับการลากเท่าไร

ยกมือถามน้าหมึกกลับบ้างครับ  แล้วน้าหมึกอะเอียงซ้าย หรือขวา
กระทู้: 42
ความเห็น: 2,693
ล่าสุด: 21-03-2567
ตั้งแต่: 08-03-2548
ความเห็นที่ 24: 31 พ.ค. 49, 20:36
ดีครับ
กระทู้: 33
ความเห็น: 471
ล่าสุด: 25-03-2567
ตั้งแต่: 26-09-2546
PEX(37 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 25: 31 พ.ค. 49, 21:23
เยี่ยมจริงๆครับอิอิ
หน้าที่: 1 | 2 | 3 >
siamfishing.com © 2024