สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 29 เม.ย. 67
ถามกันมาเยอะ...ชื่อล็อคอิน..SR20DET...คืออะไร: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >
 กระดาน > อื่นๆ
ความเห็น: 250 - [25 มิ.ย. 54, 13:42] ดู: 70,254 - [29 เม.ย. 67, 03:26]  ติดตาม: 1 โหวต: 38
ถามกันมาเยอะ...ชื่อล็อคอิน..SR20DET...คืออะไร
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 176: 19 มิ.ย. 54, 18:54
อ้างถึง: aum126 posted: 19-06-2554, 17:01:46

พูดถึงเครื่อง honda แล้วอยากร้องให้ รถของพี่ผมทุกวันนี้ยังวิ้งไม่ได้เลย
อาจจะไม่เกียวกับตัวเครื่องรึใช้ก็ไม่แน่ใจแต่ที่แน่ๆช่างบอกให้ไปหามาให้แล้วทำไม่ได้นี้ร้องไม่ออกจริง
ตัวรถเป็นแอคคอดประมาณปี 90 ซึ่งเป๊นเครื่องคารบูร์ อยากเปรียนเป็นหัวฉีด เข้าไปหาร้านให้ทำให้
(ตอนนั้นพี่แกไม่ยอมบอกผมว่าจะทำ) ทางร้านก็บอกว่าให้ไปหาเครื่องมา ทีแรกบอกว่า H22A
พี่แกก็ไปหาแต่พอเจอตัวเครื่องก็เลยโทรมาถามเจ้าของอู่ว่ามันจะลงได้หรือ ทางอู่บอกว่าเคยลงมาแล้วอย่ามาเถียงช่าง
ก็ตกลงซื้อมา พอเอามาที่อู่ ก็ทำอยู่เกื่อบเดือนก็ไม่เสร็จสักที พี่เลยบอกผมให้ไปช่วยดูให้ พอไปถึงผมถึงกับอึ่งเลยครับ
เล่นระเบิดหมดเลยครับ แถวปิดฝากระโปงไม่ได้อีก เลยคุยเลยว่าทำได้รึเปล่าทางอู่บอกว่าไม่เป็นไรเดียวหาเครื่องมาเปลียนให้ใหม่แถมบอกว่าจะหาตระกูล F20 หรือ F22 ให้ น่าจะพอดีก็ต้องโอเคไปก่อนเพระทางอู่บอกว่าถ้าไม่ทำต่อก็เอารถกลับไป ก็เลยต้องให้ลองทำอีกที เวลาผ่านไป 3 เดือนกว่า (โทรถามตลอด) ก็บอกว่ารออะไหล่อยู่
พี่ผมเลยนัดผมเข้าไปช่วยดูให้อีก ก็บอกว่าเกียร์ที่เอามาชนลงไม่ได้(เป็นเกียร์ธรรมดา) รอไปอีกเดือนครึ่ง เข้าไปดูใหม่
เห็นเอาเกียร์ลงได้แล้ว รถติดแล้วแต่เข้าเกียร์ไม่ได้คลั้ทแข็งมาก ก็บอกอีกว่าต้องเปลียนระบบคลั้ททั้งหมด....เอาถึงขั้นนี้แล้วเปลียนก็เปลียน ฝ่านไปอีกอาทิตย์ เข้าไปดูอีกที (ตอนหลังๆผมชวนพี่แกเข้าไปเองเลย) รอบนี้บอกว่าต้องเปรียนถังใหม่ บอกว่าถ้งเดิมใช้กับเครื่องหัวฉีดไม่ได้ เอาเรื่องนี้เคยได้ยินมาเหมื่อนกันก็เปลียนแล้วกัน
อีกสองอาทิตย์เข้าไปดูใหม่แถบหงายหลัง เครื่องออกมาอยู่ข้างนอกได้ไงหว่า ทางอู่บอกว่าสูบติด....ถึงกับงงเลยครับ
รถยังอยู่ในอู่อยู่เลยแต่เครื่องสูบติด แล้วทางอู่ก็พูดว่ากำลังทำให้อยู่(แล้วทำหน้าไม่อยากคุยด้วย)ตอนนี้คุยกับพี่แล้วว่าจะเอายังไงเงินก็จ่ายไปหมอแล้วก็เลยถามไปตรงๆว่าทำได้รึเปล่า แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็ออกจากปากเจ้าของอู่ว่า "ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เดียวขอถามเพื่อนก่อน" ทุวันนี้รถยังอยู่ที่อู่นั้นต่อไป แต่ได้พากันไปแจ้งความใว้เป็นที่เรียบร้อย ตำรวจเรียกเจ้าของอู่มาเซ็นรับรู้เรียบร้อย แต่ผมไม่ขอบบอกนะว่าเรียกร้องอะไร ที่เล่ามานี้เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี 4 เดือน

ที่เอามาเล่าให้ฟังนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับน้าๆที่คิดจะเปลียนเครื่อง ของแบบนี้ต้องศึกษาครับหรือไม่ก็ต้องมีคนที่มีความรู้เรื่องนี้มาบ้างช่วยดู ไม่งั้นอาจเสียทั้งรถ ทั้งเงิน ทั้งเวลา และที่สำคัญ ความรู้สึก ครับ




ใช่ครับ เรื่องแบบนี้ต้องถาม คนที่เคยใช้บริการ หรือ คนที่เคยได้ยินว่าดีหรือไม่ดี
อยู่ที่ครั้งแรก ที่เลือกอู่น่ะครับ
เลือกให้ตรงกับยี่ห้อที่อู่ชำนาญการ
เลือกอู่ที่เน้นหรือเคยวางเครื่อง ตรงๆหรือข้ามยี่ห้อ
ถ้าไปเลือกอู่ซ่อมทั่วไป ที่แทบไม่เคยวางเครื่อง รับรองไปไม่เป็นแน่ๆ

แต่ เรื่องวางเครื่องผมยืนยันครับ
ถ้าอู่ที่เป็นหรือชำนาญรุ่น-ยี่ห้อ นั้นๆ รับรองงานจบแน่นอน ไม่มีบานปลาย
ตัวอย่างง่ายๆ
รถขับหน้าวางเครื่องนั้น ถ้าเพลาขับสั้น หรือยาวไปจะทำอย่างไร
อู่ถ้าไม่เคยทำ รับรองวิ่งไปเพลาหลุด-เพลาขาดแน่นอน
แต่อู่ที่ชำนาญ จะเครื่องแรงแค่ไหนก็ไม่เพลาขาด
อู่เพื่อนกันที่วางเครื่อง turbo ขับหน้า เจอมาหลายคันครับ
ที่ทำมาจากที่อื่น แล้วไม่จบ เพราะอู่นั้นๆไม่มีประสบการณ์

เรื่องนี้คุยได้ยาวครับ แต่พิมพ์ไม่เก่งเอาแค่นี้ก่อน...........อิอิ

กระทู้: 4
ความเห็น: 846
ล่าสุด: 02-05-2566
ตั้งแต่: 17-08-2553
mokio(100 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 177: 20 มิ.ย. 54, 09:12
รหัสนี้ เลยที่เคยดูไว้ แต่มะมีรถจะลง แหะัๆชอบครับ ตอนไปดู พี่เค้า บอก อัตราเร่ง มะต้องพูดถึง ทีแรกจะแซว ตั้งแต่ ตอนเห็น ชื่อแล้ว แต่ มะกล้าแซวกลัว แป๊ก สู้ๆ ครับ ชอบเหมือนกัน
กระทู้: 0
ความเห็น: 1,330
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 02-09-2553
ความเห็นที่ 178: 20 มิ.ย. 54, 09:40
คันนี้น้ามดวางเครื่องที่ไหนครับ  วางสวยดี..บอกหน่อยครับ...
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 179: 20 มิ.ย. 54, 09:54
อ้างถึง: mokio posted: 20-06-2554, 09:12:00

รหัสนี้ เลยที่เคยดูไว้ แต่มะมีรถจะลง แหะัๆชอบครับ ตอนไปดู พี่เค้า บอก อัตราเร่ง มะต้องพูดถึง ทีแรกจะแซว ตั้งแต่ ตอนเห็น ชื่อแล้ว แต่ มะกล้าแซวกลัว แป๊ก สู้ๆ ครับ ชอบเหมือนกัน




แซวได้ครับผม
อย่าแรง เดี๋ยวตกใจ

กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 180: 20 มิ.ย. 54, 09:56
อ้างถึง: kob_bangkoknoi posted: 20-06-2554, 09:40:49

คันนี้น้ามดวางเครื่องที่ไหนครับ  วางสวยดี..บอกหน่อยครับ...




วางที่อู่เพื่อนๆกัน แถวซอยวัดบัวขวัญ นนทบุรี
เป็นอู่ที่ชำนาญ  วางเครื่อง Nissan ขับหน้า ทั้งธรรมดา และ Turbo
ส่วนความสวยงาม ต้อง มาจัดระเบียบเองบ้าง และหาอะไรที่สวยงามมาใส่ลงไป
อีกอย่าง เราต้องบอกช่างด้วย เพราะบางที ช่างเอาง่ายเข้าว่า ต้องคอยบอกความต้องการเราด้วย

กระทู้: 4
ความเห็น: 49
ล่าสุด: 19-12-2566
ตั้งแต่: 09-06-2551
ความเห็นที่ 181: 20 มิ.ย. 54, 09:57
เครื่องสวยมัก ๆ  คราบบบบ
กระทู้: 0
ความเห็น: 1,330
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 02-09-2553
ความเห็นที่ 182: 20 มิ.ย. 54, 09:58
สงสัยว่าน้ามด วางร้านพี่ติ่ง แน่ๆเลย ใช่มั้ยครับ
กระทู้: 0
ความเห็น: 1,330
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 02-09-2553
ความเห็นที่ 183: 20 มิ.ย. 54, 10:00
เพราะแถวๆนั้นร้านพี่เค้าวางได้สวยมากๆ งานดี จบๆด้วย




ปล. ถ้าเดาร้านผิด ขออภัยครับ 
กระทู้: 33
ความเห็น: 2,610
ล่าสุด: 25-04-2567
ตั้งแต่: 29-12-2546
ความเห็นที่ 184: 20 มิ.ย. 54, 10:00
ไม่สงสัยเลยครับ เพราะเป็นแฟนนิสสัน(เคยใช้200sxอยู่4-5ปี)มาก่อนเหมือนกัน
เครื่องผมก็sr20det ครับ แต่เป็นตัวฝาแดง ขับหลังนะ
วางแทน ca18det ตัวเดิม  แต่ขายเปลี่ยนรถนานมากแล้ว
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 185: 20 มิ.ย. 54, 10:09
อ้างถึง: kob_bangkoknoi posted: 20-06-2554, 09:58:32

สงสัยว่าน้ามด วางร้านพี่ติ่ง แน่ๆเลย ใช่มั้ยครับ




ถูกต้องนะครับบบบบ

กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 186: 20 มิ.ย. 54, 10:09
อ้างถึง: ลุงอ่อง posted: 20-06-2554, 09:57:42

เครื่องสวยมัก ๆ  คราบบบบ



ขอบคุณครับ

กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 187: 20 มิ.ย. 54, 10:10
อ้างถึง: บึกเห็น..คร้าม posted: 20-06-2554, 10:00:53

ไม่สงสัยเลยครับ เพราะเป็นแฟนนิสสัน(เคยใช้200sxอยู่4-5ปี)มาก่อนเหมือนกัน
เครื่องผมก็sr20det ครับ แต่เป็นตัวฝาแดง ขับหลังนะ
วางแทน ca18det ตัวเดิม  แต่ขายเปลี่ยนรถนานมากแล้ว



200sx นี่ราคาไม่ตกเลยจริงๆนะครับ
เดี๋ยวนี้ยัง แพงๆเลย

กระทู้: 42
ความเห็น: 1,775
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-12-2551
ความเห็นที่ 188: 20 มิ.ย. 54, 11:13
[q][i]อ้างถึง: mynight posted: 16-06-2554, 10:12:17[/i]

ตอนนี้เป็นตัวนี้ครับ รอทุนทำ evo X :grin:
[q]อ้างถึง: mynight posted: 16-06-2554, 10:12:17

ตอนนี้เป็นตัวนี้ครับ รอทุนทำ evo X

ยกนิ้วให้เลยครับ ผมก็สาวก evolution คนนึง

กระทู้: 57
ความเห็น: 5,422
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 15-07-2550
Anubis_k(1252 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
ความเห็นที่ 189: 20 มิ.ย. 54, 16:17
อ้างถึง: SR20DET posted: 20-06-2554, 09:56:32

อ้างถึง: kob_bangkoknoi posted: 20-06-2554, 09:40:49

คันนี้น้ามดวางเครื่องที่ไหนครับ  วางสวยดี..บอกหน่อยครับ...




วางที่อู่เพื่อนๆกัน แถวซอยวัดบัวขวัญ นนทบุรี
เป็นอู่ที่ชำนาญ  วางเครื่อง Nissan ขับหน้า ทั้งธรรมดา และ Turbo
ส่วนความสวยงาม ต้อง มาจัดระเบียบเองบ้าง และหาอะไรที่สวยงามมาใส่ลงไป
อีกอย่าง เราต้องบอกช่างด้วย เพราะบางที ช่างเอาง่ายเข้าว่า ต้องคอยบอกความต้องการเราด้วย



พวกผมทำที่พี่น้อย อีเลเว่น 
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 190: 20 มิ.ย. 54, 20:08
อ้างถึง: Anubis_k posted: 20-06-2554, 16:17:04

อ้างถึง: SR20DET posted: 20-06-2554, 09:56:32

อ้างถึง: kob_bangkoknoi posted: 20-06-2554, 09:40:49

คันนี้น้ามดวางเครื่องที่ไหนครับ  วางสวยดี..บอกหน่อยครับ...




วางที่อู่เพื่อนๆกัน แถวซอยวัดบัวขวัญ นนทบุรี
เป็นอู่ที่ชำนาญ  วางเครื่อง Nissan ขับหน้า ทั้งธรรมดา และ Turbo
ส่วนความสวยงาม ต้อง มาจัดระเบียบเองบ้าง และหาอะไรที่สวยงามมาใส่ลงไป
อีกอย่าง เราต้องบอกช่างด้วย เพราะบางที ช่างเอาง่ายเข้าว่า ต้องคอยบอกความต้องการเราด้วย



พวกผมทำที่พี่น้อย อีเลเว่น 




คงน่าจะดีครับ  อู่น้อย11  น่าจะเน้นโมดิฟายๆ เก่ง เท่าที่เคยได้ยิน

แต่ ร้านที่ผมวาง เน้นวางเดิมๆ ไม่โมดิฟาย

ถ้าจะทำความแรงต่อ ก็ไป อู่ที่แต่ละท่านๆศรัทธาครับ

อีกอย่าง อู่ ที่ไม่รู้จัก หรือสั่งช่างไม่ได้ ไม่กล้าทำครับ


กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 191: 20 มิ.ย. 54, 20:11


กระทู้: 1
ความเห็น: 43
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 02-06-2553
eakinvade(45 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 192: 21 มิ.ย. 54, 00:06
เลิกเล่นแล้วอ่ะคับ ไม่ค่อยมีตังค์
เลิกเล่นแล้วอ่ะคับ ไม่ค่อยมีตังค์
กระทู้: 1
ความเห็น: 43
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 02-06-2553
eakinvade(45 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 193: 21 มิ.ย. 54, 00:12
หมดตูด
หมดตูด
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 194: 21 มิ.ย. 54, 00:15
อ้างถึง: eakinvade posted: 21-06-2554, 00:12:56

หมดตูด





เพื่อนผมหลายๆคน
หันไปซื้อป้ายแดง เดิม ขับกันสบายหลายคนแล้ว

กระทู้: 4
ความเห็น: 89
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 29-10-2549
k_e_n(64 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 195: 21 มิ.ย. 54, 02:45
  เห็น Login ก็น่าจะรักแรงแบบ Nissan รหัสเครื่อง SR20-DETT ฝาดำหลังหักที่ยอดฮิตเมื่อซัก 10 กว่าปี่ที่แล้วเลยนะครับ    พอดีได้อ่านถึงเบรกหน้า  น้าไม่ลองหาของ 200 sx หรือ ซิลเวียร์ S13 มาก็น่าจะโอนะครับ ก็ไม่น่าจะต้องแปลงมาก  หรือไม่สะใจก็ GT-R 33  4 port  (คาลิปเปอร์เบาดีอะครับเมื่อเทียบกับ GT-S ของ R32) + จานซัก 320 เลยครับอยู่แน่  กับรับรองว่าได้แม็กใหม่ 5 รู และหม้อลมเบรก 2 ชั้นอีก 1 ชุดแน่ครับ    ผมเห็น 200 ของพี่หนึ่งที่เซ็ดรถให้พี่กีกี้ ศักดิ์ นานา แปลงใส่รถเค้าเองสวยเลย และเบรกขึ้นด้วยอะครับ 
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 196: 21 มิ.ย. 54, 05:04
อ้างถึง: k_e_n posted: 21-06-2554, 02:45:07

  เห็น Login ก็น่าจะรักแรงแบบ Nissan รหัสเครื่อง SR20-DETT ฝาดำหลังหักที่ยอดฮิตเมื่อซัก 10 กว่าปี่ที่แล้วเลยนะครับ    พอดีได้อ่านถึงเบรกหน้า  น้าไม่ลองหาของ 200 sx หรือ ซิลเวียร์ S13 มาก็น่าจะโอนะครับ ก็ไม่น่าจะต้องแปลงมาก  หรือไม่สะใจก็ GT-R 33  4 port  (คาลิปเปอร์เบาดีอะครับเมื่อเทียบกับ GT-S ของ R32) + จานซัก 320 เลยครับอยู่แน่  กับรับรองว่าได้แม็กใหม่ 5 รู และหม้อลมเบรก 2 ชั้นอีก 1 ชุดแน่ครับ    ผมเห็น 200 ของพี่หนึ่งที่เซ็ดรถให้พี่กีกี้ ศักดิ์ นานา แปลงใส่รถเค้าเองสวยเลย และเบรกขึ้นด้วยอะครับ 



ขอบคุณครับบบบบ

กระทู้: 7
ความเห็น: 254
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 17-10-2550
Insane66(61 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 197: 21 มิ.ย. 54, 08:07
คอนิสสันเหมือนผมเลยครับ ผมใช้นิสสันซันนี่ นีโอเดิมๆ เริ่มแรกเสป๊คเครื่องมันเป็นQG18DE1800ccผมจับไปดม
คอนิสสันเหมือนผมเลยครับ ผมใช้นิสสันซันนี่ นีโอเดิมๆ เริ่มแรกเสป๊คเครื่องมันเป็นQG18DE1800ccผมจับไปดมแก๊ส วิ่งไป2แสนกว่ากิโล ก็รู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว ก็เลยกระโดดข้ามรุ่นไปเลยครับ
หันไปลง เครื่อง NEO SR20VVL+เกียร์ไฮเปอร์CVT6Speed  แปลงเยอะเหมือนกันครับ ช่วงล่าง เอย เบรคเอย หมดไปเกือบๆ150kจริงๆราคานี้ผมเอาไปดาวน์รถป้ายแดงสวยๆดีๆได้เลยนะครับ อิอิ แต่ผมชอบใช้นีโอครับ เพราะบอดี้มันกว้างและแข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่นครับ  แต่จากม้าเดิมที่128แรงม้า กระโดดไปใช้ม้า201ตัว เลี้ยงยากพอสมควรครับ แต่ขับได้สนุกถึงสนุกมากกก  ลองทดสอบด้วยตนเองนะครับ 0-100KM/h ใช้เวลาประมาณ8วิ ความเร็วปลายลองกดไปที่200ก็ยังเหลืออีกนิดนะครับ แต่ผ่อนคันเร่งก่อน

ปล.1 ตอนแรกก็ว่าาจะลงSR20DETขับหน้านะครับ แต่ลองไปสอบถามหลายๆท่านเค้าบอกว่าค่อนข้างจะกินน้ำมันมากกว่าเยอะ เลยตัดสินใจไปเล่นSR20VVL แทนค่าเครื่องแพงกว่าประมาณ5พันบาท  ติดตั้งเสร็จขับออกมาวันแรกเหมือนจะไม่แรงเลยครับ จะอืดๆในรอบสูงๆ พอเอากลับไปเช็คดูที่อู่ ปรากฏว่าช่างเค้าไวร์สายไม่ดีครับ ทำให้ตัว วาล์วแปรผัน(VVL)มันไม่ทำงาน เลยต้องไล่สายใหม่เสียเวลาไปอีก2วันเต็มๆ พอแก้เสร็จขับออกจากอู่เหมือนรถคนละคันเลยครับ

ปล.2 ตอนนี้ผมจับไปดมแก๊สเหมือนเดิมแล้วครับ ฮ่าๆ  ไปติดเป็นระบบหัวฉีดของEnergy Reform ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากน้ำมันเท่าใหร่ครับ  
กระทู้: 54
ความเห็น: 15,650
ล่าสุด: 12-01-2567
ตั้งแต่: 14-11-2550
revo(2009 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 198: 21 มิ.ย. 54, 08:19
+ รถแรง มักชอบอยู่อู่  เดี๋ยวนี้ขับเดิมๆ สบายใจดีครับ   
กระทู้: 50
ความเห็น: 2,635
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 21-08-2550
SR20DET(647 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 199: 21 มิ.ย. 54, 09:49
อ้างถึง: insane66 posted: 21-06-2554, 08:07:55

คอนิสสันเหมือนผมเลยครับ ผมใช้นิสสันซันนี่ นีโอเดิมๆ เริ่มแรกเสป๊คเครื่องมันเป็นQG18DE1800ccผมจับไปดมแก๊ส วิ่งไป2แสนกว่ากิโล ก็รู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว ก็เลยกระโดดข้ามรุ่นไปเลยครับ
หันไปลง เครื่อง NEO SR20VVL+เกียร์ไฮเปอร์CVT6Speed  แปลงเยอะเหมือนกันครับ ช่วงล่าง เอย เบรคเอย หมดไปเกือบๆ150kจริงๆราคานี้ผมเอาไปดาวน์รถป้ายแดงสวยๆดีๆได้เลยนะครับ อิอิ แต่ผมชอบใช้นีโอครับ เพราะบอดี้มันกว้างและแข็งแรงกว่ายี่ห้ออื่นครับ  แต่จากม้าเดิมที่128แรงม้า กระโดดไปใช้ม้า201ตัว เลี้ยงยากพอสมควรครับ แต่ขับได้สนุกถึงสนุกมากกก  ลองทดสอบด้วยตนเองนะครับ 0-100KM/h ใช้เวลาประมาณ8วิ ความเร็วปลายลองกดไปที่200ก็ยังเหลืออีกนิดนะครับ แต่ผ่อนคันเร่งก่อน

ปล.1 ตอนแรกก็ว่าาจะลงSR20DETขับหน้านะครับ แต่ลองไปสอบถามหลายๆท่านเค้าบอกว่าค่อนข้างจะกินน้ำมันมากกว่าเยอะ เลยตัดสินใจไปเล่นSR20VVL แทนค่าเครื่องแพงกว่าประมาณ5พันบาท  ติดตั้งเสร็จขับออกมาวันแรกเหมือนจะไม่แรงเลยครับ จะอืดๆในรอบสูงๆ พอเอากลับไปเช็คดูที่อู่ ปรากฏว่าช่างเค้าไวร์สายไม่ดีครับ ทำให้ตัว วาล์วแปรผัน(VVL)มันไม่ทำงาน เลยต้องไล่สายใหม่เสียเวลาไปอีก2วันเต็มๆ พอแก้เสร็จขับออกจากอู่เหมือนรถคนละคันเลยครับ

ปล.2 ตอนนี้ผมจับไปดมแก๊สเหมือนเดิมแล้วครับ ฮ่าๆ  ไปติดเป็นระบบหัวฉีดของEnergy Reform ให้ความรู้สึกไม่ต่างจากน้ำมันเท่าใหร่ครับ  




เครื่องรุ่นนี้ เดินสายครบๆ วิ่งดีนะครับ  ยิ่งเล่นรอบสูงๆขับสนุก

แต่มันคนละฟิลลิ่ง กับ ตัวเทอโบ

วางเครื่องและเดินสาย ที่อู่ไหน ครับ

กระทู้: 7
ความเห็น: 254
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 17-10-2550
Insane66(61 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 200: 21 มิ.ย. 54, 09:56
วางที่ NK.Autoservice Pattaya ครับ เจ้าของอู่ชื่อคุณวุฒิเคยเป็นผู้จัดการศูนย์นิสสันที่พัทยาแล้วออกมาเปิดอู่เองครับ รับทำเฉพาะนิสสัน รับวางเครื่องด้วย

พอดีตอนนั้นที่มีปัญหาเรื่องไวร์สายไม่ดีทำให้ระบบVVL(วาล์วแปรผัน)ไม่ทำงาน เพราะเครื่องนี้เค้าเคยวางไม่กี่ครั้งครับ สายไฟเยอะมากๆ งานจะลำบากกว่า SR20DETครับ

แต่โดยรวมแล้วทำได้ดีมากครับ เดินสายเรียบร้อย เพราะช่างเค้าจะคุมเองทุกขั้นตอน
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >
siamfishing.com © 2024