สยามฟิชชิ่ง
หน้าแรก|กระดาน|รีวิว|ประมูล|ตลาด|เปิดท้าย
login | สมัครสมาชิก | วิธีสมัครสมาชิก | ลืมชื่อ/รหัส | login ไม่ได้? | 29 เม.ย. 67
แก๊สโซฮอล อยากให้อ่าน อ่านแล้วมีประโยชน์: SiamFishing : Thailand Fishing Community
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 >
 กระดาน > อื่นๆ
ความเห็น: 51 - [29 ม.ค. 53, 17:18] ดู: 17,791 - [29 เม.ย. 67, 16:45] โหวต: 12
แก๊สโซฮอล อยากให้อ่าน อ่านแล้วมีประโยชน์
กระทู้: 101
ความเห็น: 1,061
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 18-06-2551
sarawatjub(1666 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 26: 27 ม.ค. 53, 22:14
สนับสนุน  ความคิดเห็นที่20  ครับ  มีเหตุมีผลดีมาก  ผมก็เติมเเก๊สโซฮอล์  95  ครับ  แต่ผมจะเติม30ลิตร  และเติม  95เดิม  ลงไปอีก10  ลิตร  ครับ    ใช้  โตโยต้า3ห่วง  ปี95    เดิมเครื่อง1300  แต่ตอนนี้เปลี่ยนเอา  1500  โซลูน่าลงไปครับ    ไม่ได้ติดก๊าซ  นะครับ    กำลังโลเล  อยู่ครับว่าจะดีหรือไม่ติดดี    วันๆใช้รถประมาณ  วันละ50-60กม.  มันจะคุ้ม  กับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของก๊าซและถังก๊าซหรือเปล่า    โช๊คอัพที่รับน้ำหนักเพิ่มขึ้น    ยางที่สึกหรอมากกว่าปกติ    หัวเทียนที่ต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น  รบกวนน้าๆที่มีความรู้  ช่วยชี้แนะหน่อยครับ  ข้อมูลอย่างที่บอกแหละครับ  ในหนึ่งวันจะใช้รถไม่เกิน60  (หกสิบ)กม.
กระทู้: 15
ความเห็น: 2,357
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 13-08-2552
laknastit(384 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
ความเห็นที่ 27: 27 ม.ค. 53, 22:46
ของผม ยาลิส 2 ปี ใช้โซฮอล์ 95 มั่ง 91 มั่ง ยังไม่มีปัญหาใดๆครับ  กล่าวถึงแก๊ส LPG ฟังประกาศอยู่ว่าจะขึ้นค่าแก๊ส LPG เร็วๆนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะขึ้นเท่าไหร่ครับ
กระทู้: 80
ความเห็น: 43,968
ล่าสุด: 15-05-2566
ตั้งแต่: 10-08-2550
IsSuE`(4272 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 28: 27 ม.ค. 53, 23:58
ขอบคุณครับผม
กระทู้: 156
ความเห็น: 80,457
ล่าสุด: 29-04-2567
ตั้งแต่: 07-07-2545
BULINO(12950 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 29: 28 ม.ค. 53, 01:25
+1
กระทู้: 174
ความเห็น: 39,360
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 12-11-2551
Mong_Actionlure(19230 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offlineใบแดง
ความเห็นที่ 30: 28 ม.ค. 53, 02:31
+ขอบคุณสำหรับความรู้นี้ครับ 
กระทู้: 12
ความเห็น: 673
ล่าสุด: 19-01-2567
ตั้งแต่: 23-10-2552
kenglek(351 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 31: 28 ม.ค. 53, 04:25
ของผมใช้ civic3ประตู แต่เป็นเครื่อง v-tec

ก่อนหน้านี้ใช้ 95 เพียวๆอยู่ครับ

เพราะเสปคเครื่องที่มาจากญี่ปุ่น เค้าใช้น้ำมันออกเทน 97

แต่ด้วยว่า95เพียวๆมันแพงและหาเติมยากมากๆ

เลยใช้โซฮอล

แต่กล่อง ECU ของรถผมมันเป็นแบบปรับจูนได้

เลยใช้น้ำมันอะไรก็ได้ ขอให้จูนให้ A/F (ส่วนผสมอากาศกับน้ำมัน) เนียนๆ

รับรองไร้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น

สำหรับปัญหาหลักๆของแก๊สโซฮอลเลยนะครับ

อันนี้เรื่องจริงแท้แน่นอน100%ก็คือ

มันจะทำให้ท่อยางทางเดินน้ำมันต่างๆเสื่อมอายุเร็วแค่นั้นเองเพราะแอลกอฮอลมันกัดท่อยาง

แต่จะไม่มีปัญหากับรถรุ่นใหม่ๆเพราะเค้าใช้ท่อยางที่ทนการกัดกร่อน

ฉนั้น สำหรับรถเก่าแค่เราเปลี่ยนไปใช้ท่อยางเกรดดีๆก็จบครับ ตอนเฟิร์ม 

เอ้อ ... แล้วก็จอดตากแดดไว้นานๆ(หลายๆวัน)มันจะระเหย แต่ก็ในปริมาณที่น้อยนิดครับ

สรุป รถรุ่นใหม่ๆเติมไปเหอะครับ

รถเก่าๆหน่อย ก็แค่หมั่นตรวจเช็คท่อทางเดินน้ำมัน จุดต่างๆ

เช่น จากปั๊มติ๊กมากรองเบนซิน รอยต่อสายไหลกลับ ช่วงข้อต่อต่างๆที่เป็นท่อยาง

แค่นี้ก็ใช้กันยาวๆแล้วครับ
กระทู้: 15
ความเห็น: 7,017
ล่าสุด: 06-01-2567
ตั้งแต่: 28-04-2552
anyao(407 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 32: 28 ม.ค. 53, 06:18
กระทู้: 17
ความเห็น: 883
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 28-04-2551
j1983(371 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 33: 28 ม.ค. 53, 06:42
+ 1 สำหรับความรู้ดีๆ ครับ...

กระทู้: 18
ความเห็น: 9,803
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 25-09-2550
ความเห็นที่ 34: 28 ม.ค. 53, 06:45
กระทู้: 75
ความเห็น: 7,539
ล่าสุด: 10-02-2566
ตั้งแต่: 27-09-2548
ความเห็นที่ 35: 28 ม.ค. 53, 06:49
+++++++++++
กระทู้: 6
ความเห็น: 1,634
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 26-03-2552
ความเห็นที่ 36: 28 ม.ค. 53, 11:10
+++++สำหรับน้าๆผู้รู้จิง...ได้ความรู้เยอะเลย...รถผมก็เติมโซฮอล91เหมือนกัน...ใจหายแว๊ปเลย...แต่ยังไม่เกิดปัญหาเลย...เพราะสเป็ครถให้เติมได้ 2 อย่าง 91และโซฮอล91...เลยเติมแบบหลังถูกตังค์กว่า...อิอิ...
กระทู้: 1
ความเห็น: 3
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 06-01-2553
ความเห็นที่ 37: 28 ม.ค. 53, 11:14
ขอบคุนอย่างสูงครับ

รถผมก็เป็นอยู่ครับ

กะจะเข้าเปลี่ยนเหมือนกัน 12000
เหลือ600 ดีๆๆครับ
กระทู้: 16
ความเห็น: 958
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 03-02-2549
mr.wu(16 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 38: 28 ม.ค. 53, 11:32
ได้ความรู้ดีขอบคุณครับ
กระทู้: 27
ความเห็น: 2,634
ล่าสุด: 06-09-2566
ตั้งแต่: 24-06-2552
NATTAUK(625 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 39: 28 ม.ค. 53, 12:42
  ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ 

    ของผมเป็นอยู่ครับดีที่เข้ามาอ่านไม่งั้นโดนแน่ๆเลย 
กระทู้: 37
ความเห็น: 984
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 22-11-2552
ความเห็นที่ 40: 28 ม.ค. 53, 22:14
แล้ว B5 หละครับ เป็นไงบ้าง ตอนนี้ผมใช้อยู่ เติมแล้ววิ่งไม่ค่อยออก

กระทู้: 54
ความเห็น: 6,957
ล่าสุด: 29-01-2566
ตั้งแต่: 08-01-2551
ความเห็นที่ 41: 28 ม.ค. 53, 22:43
เอางี้นะ พี่น้อง..ก่อนที่จะ"หลงทางกันไปใหญ่".....
เอาง่ายๆเลยนะ...
ผมมี บิ้กเอ็ม..เครื่องเบนซิน 1600 cc.ปี 93.(ยังไม่นับคันอื่น). ย้ำ.."1993"....ผมติดแกส LPG กับรถคันนี้ มา 3 ปีแล้ว...
แถมใช้."แกสโซฮออลล์" ทั้ง 91 และ 95 ปนๆกันไป..ทุกวันนี้ นอกจาก."หน้าทองขาว"(อิๆๆ..เกิดทันไหมครับ) กับคอนเดนเซอร์..
แล้ว.อย่างอื่น..ก็ไม่เห็นว่า มันจะผิดปกติอะไร....ล่าสุด เมื่อออาทิตย์ที่แล้ว ผมขับเจ้านี่ จากโคราช-อุดร.หนองคาย-ท่าบ่อ-ศรีเชียงใหม่-สังคม..
ไปกลับ ร่วมๆ1200 กม. วิ่งสลับระหว่าง LPGกับ แกสโซฮออล์....
.............................ยังไม่เห็นว่า.....นังหนูแดงของผม.......มันจะงอแงเลย.......
.......อีกเรื่อง..มาซด้า3 ของน้องสาว อายุเข้า ปีที่4 ใช้โซฮออล์ มาตั้งแต่"มีให้ใช้"......
.นอกจากเปลี่ยนยาง กับตั้งศูนย์.......เจ้าของรถ ก็ยังพามันไปไหนต่อไหน......
ไมล์ทุกวันนี้ ร่วมแสนแล้วครับ.............
.......อันที่จริง.........ผมมีรถ ที่ใช้อยู่..มากกว่านี้อีกนะ........ทั้งใช้ ดีเซล B5..ด้วย....(รถเครื่อง คอมมอลเรล)
.....................รวมทั้งครอบครัวของผม ที่ใช้รถอยู่ 8 คัน ทั้งดีเซลบี5 เบนซินโซฮออลล์ 91-95
.........................ไม่เห็นว่า จะผิดปกติ อะไรซักคัน.......................
.........อยู่ที่ว่า เจ้าของรถ......ดูแลรถดีพอไหม.........................หรือ.........ฟังกระแส(ผิดๆ) มากไปหรือเปล่า.........
กระทู้: 54
ความเห็น: 6,957
ล่าสุด: 29-01-2566
ตั้งแต่: 08-01-2551
ความเห็นที่ 42: 28 ม.ค. 53, 22:57
ถ้าจะจับประเด็นจาก"หัวข้อแรกในกระทู้นี้"....ผมขำกลิ้งครับ.......
อ่านแล้วก็.ตลกปนๆกับเวทนา...เอาเป็นว่า.....ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้นมีมูล(ซักนิด) แสดงว่า...
ศูนย์.... ที่เข้าไปครั้งแรก แล้วแจ้งอาการมาแบบนั้น(รวมถึง เงื้อมีดรอฟันด้วย).....ก็.หะ....มา..ไม่แ..ก
แล้วก็อย่าได้เข้าไปอีก............
.....รถทุกวันนี้...รองรับ E 20 แล้วนะครับ..........
เพราะฉะนั้น e10 ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ อาจส่งผลกระทบกับรถรุ่น"เก่าๆ" บ้าง..................
......... อย่าไปโทษ แกสโซฮออล์ เลยครับ...
กระทู้: 12
ความเห็น: 387
ล่าสุด: 28-07-2566
ตั้งแต่: 08-08-2549
ความเห็นที่ 43: 28 ม.ค. 53, 23:37
จากประสบการณ์
เติมแก๊สโซฮอล์แล้วมันสตาร์ดติดยากมาก เร่งก็ไม่ขึ้น กินน้ำมันมากกว่าเดิมอีกเห็นๆ เลย
เลิกดีกว่าแก๊สโซฮอล์ แพงอีกนิดเบนซินธรรมดานี้แหละ.....หมดปัญหา 
กระทู้: 23
ความเห็น: 843
ล่าสุด: 17-04-2567
ตั้งแต่: 11-11-2551
ความเห็นที่ 44: 29 ม.ค. 53, 01:38







ข้อมูลดีดีทั้งน้านนนนนนนนนน




รถผม(เบนซ์ 280SEคิดเอาครับว่าอายุเท่าไหร่ อิอิ...)ใช้ทั้ง LPG เติมทั้ง แก๊ซโซฮอลล์ มา 4 ปีแล้ว เครื่องยังปกติดีครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กับเป่ากรองอากาศ เท่านั้นเอง



ส่วนเรื่องข้อเสียที่ได้ยินๆกันมาเกี่ยวกับการใช้ ก๊าซและแก๊ส ผมว่าพูดยากอะครับ ต้องใช้เองถึงจะรู้
กระทู้: 66
ความเห็น: 3,302
ล่าสุด: 07-03-2567
ตั้งแต่: 02-11-2548
ความเห็นที่ 45: 29 ม.ค. 53, 06:34
แว้ว  มอไซด์  เกี่ยวด้วยอะป่าวค๊า  ก็เครื่องยนต์เหมือนกัน

เติมก๊าซโซฮอล 95 มาตลอด  มีพังหนเดียว  เพราะไปเติมปั้มหลอดแล้วเจอน้ำมันผสม  ต้องถ่ายน้ำมันใหม่  ล้างถังใหม่  แล้วเติมโซฮอลเหมือนเดิม

ผลกระทบที่เจอ  และที่ไปไวสุดก็หัวเทียนเท่านั้นเอง  นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร


ส่วนไอ้แก่แดงที่บ้าน  มะค่อยได้ขับ  โตโยต้าโคโลล่าตั้งกะปี 1992-1993  มันก็เติมทั้ง 2 อย่าง  มะเห็นมันจะงอแงอะไร

กระทู้: 60
ความเห็น: 7,841
ล่าสุด: 27-01-2566
ตั้งแต่: 14-09-2550
ความเห็นที่ 46: 29 ม.ค. 53, 09:27
ผมเติม E20 ครับ     
กระทู้: 87
ความเห็น: 15,712
ล่าสุด: 26-04-2567
ตั้งแต่: 01-12-2549
ความเห็นที่ 47: 29 ม.ค. 53, 11:27
ผมขอโยงมาทางดีเซลB5หน่อยครับ....เพราะผมมีอีกคันทีใช้ดีเซลเป็นมิซูไททัน 4x4 เครื่องคอมมอลเรล....รถผมเติมB5ได้แต่จากการสังเกตุของผมระหว่างB5กับดีเซลธรรมดา(B2)ลองจับระยะไมล์ที่ขับดู...โดยใช้ความเร็วเท่าๆกันเติมเต็มถังเหมือนกันต่างกันประมาณไม่เกิน100บาทแต่จากการสังเกตูของผมหลายครั้งไม่ใช่ครั้งเดียวนะครับ....ผมว่าระยะทางที่ได้....B5....จะน้อยกว่าประมาณ60-70 กิโลเมตรเลยที่เดียวแต่มาคำนวนเป็นเงินไม่แต่ต่างกันมากกับระยะทางที่ได้...แต่เวลาสตาร์เครื่องยนต์ออกมาความต่างต่างคือจะได้ควันออกมากมากหน่อยครับมีควันด้วยครับแต่ถ้าเป็นตัวธรรมดา(B2)ไม่มีคัวนเลยครับ...ตอนแรกคิดว่าเครื่องหลวมแต่รถผมยังใหม่อยู่ครับ...แล้วช่วงตีต้นอืดมาก...แต่ช่วงตีปลายไม่มีปัญหาครับทำความเร็วได้เหมือนกัน....น้าๆเคยลองสังเกตูแบบนี้บ้างไหมครับ....อยากทราบว่าน้าๆที่ใช้ดีเซลเป็นเหมือนกันบ้างไหมครับ
กระทู้: 2
ความเห็น: 279
ล่าสุด: 28-04-2567
ตั้งแต่: 24-02-2551
ความเห็นที่ 48: 29 ม.ค. 53, 16:58
ผมไม่ค่อยได้ใช้รถดีเซลนะครับ แต่เท่าที่ได้ลองใช้ b5 เทียบกับ b2 ความรู้สึกที่ได้คือ
เมื่อใช้ b5 สตาร์ทตอนเช้าควันจะเยอะกว่า เมื่อเครื่องร้อนแล้วเสียงเครื่องยนต์เหมือนส่วนผสมบางกว่าเดิมนิดหน่อย เวลาเร่งเต็มที่ควันน้อยกว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าเล็กน้อย ระยะยาวยังไม่ทราบเพราะไม่ค่อยได้ใช้
กระทู้: 0
ความเห็น: 5,674
ล่าสุด: 09-04-2567
ตั้งแต่: 23-09-2552
ความเห็นที่ 49: 29 ม.ค. 53, 17:03
กระทู้: 30
ความเห็น: 384
ล่าสุด: 07-03-2567
ตั้งแต่: 21-03-2550
joproblem123(159 คะแนนโหวตจากผู้ชมกระทู้)offline
ความเห็นที่ 50: 29 ม.ค. 53, 17:14
อ้างถึง: ป้อมcarฯ posted: 29-01-2553, 16:58:25

ผมไม่ค่อยได้ใช้รถดีเซลนะครับ แต่เท่าที่ได้ลองใช้ b5 เทียบกับ b2 ความรู้สึกที่ได้คือ
เมื่อใช้ b5 สตาร์ทตอนเช้าควันจะเยอะกว่า เมื่อเครื่องร้อนแล้วเสียงเครื่องยนต์เหมือนส่วนผสมบางกว่าเดิมนิดหน่อย เวลาเร่งเต็มที่ควันน้อยกว่า อัตราสิ้นเปลืองสูงกว่าเล็กน้อย ระยะยาวยังไม่ทราบเพราะไม่ค่อยได้ใช้


บอกเลยครับน้าป้อม เลือกได้ อย่าเติม B5 ครับ ไม่เกิน3-4ปีหวัฉีดไปแน่นอน

ส่วนต้นกระทู้

ผมแจงเลยครับ
ผมทำงานอยู่โตโยต้าแม้จะไม่ใช่แผนกซ่อม
อาการดังกล่าวก่อนที่จะประเมินว่าปีกผีเสื้อเสียเค้าจะล้างก่อนครับถ้าใช้งานผิดปรกติอีกก็จะทำการแจ้งลูกค้าครับ ที่แจ้งมาคือยังไม่ได้ล้าง แสดงว่าเจอช่างอ่อนประสบการครับ
ส่วน การเติมน้ำมันสับไปสับมา ช่วยไม่ค่อยได้หรอกครับ เพราะส่วนใหญ่ก็เป็น โซฮอล95อยู่ดี ครับ
หน้าที่:< 1 | 2 | 3 >
siamfishing.com © 2024